ss-004-20200825

โครงการ The Night of Ideas “ความสมดุลของสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงบริบทในประเทศไทย”

ชื่องานสัมมนา : โครงการ The Night of Ideas “ความสมดุลของสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงบริบทในประเทศไทย”

ที่มาและความสำคัญ : สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาของฝรั่งเศส หรือ Institut de recherche pour le développement (IRD) และ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ ร่วมกันจัดกิจกรรม “ค่ำคืนแห่งความคิด” หรือ “Night of Ideas Alive Bangkok” ซึ่งเป็นการสัมมนาเชิงวิชาการ-ปฏิบัติการ ในหัวข้อ TAKE A DEEP BREATH เป็นการอภิปรายเกี่ยวกับเรื่องมลพิษทางอากาศและการแก้ไขปัญหา ซึ่งกำลังเผชิญวิกฤตด้านมลภาวะทางอากาศอย่างต่อเนื่องโดยมีสาเหตุจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

หัวข้อในการสัมนา : กิจกรรม “ค่ำคืนแห่งความคิด” หรือ “Night of Ideas Alive Bangkok”

สถานที่จัดงาน :

หน่วยงานที่ร่วมจัดงาน : สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาของฝรั่งเศส หรือ Institut de recherche pour le développement (IRD) และ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ

บทบาทของหน่วยงาน : เป็นวิทยากรนำเสนอ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความรู้ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน : เป็นการสัมมนาเชิงวิชาการ-ปฏิบัติการ ในหัวข้อ TAKE A DEEP BREATH เป็นการอภิปรายเกี่ยวกับเรื่องมลพิษทางอากาศและการแก้ไขปัญหา ซึ่งกำลังเผชิญวิกฤตด้านมลภาวะทางอากาศอย่างต่อเนื่องโดยมีสาเหตุจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม : ประมาณ 70 คน

ข้อสรุปที่ได้จากงานสัมมนา (ถ้ามี) : เป็นการระดมสมองมุ่งเน้นเกี่ยวกับความสมดุลของสิ่งแวดล้อมโดยคำนึงถึงบริบทในประเทศไทย ความสัมพันธ์ของมนุษย์กับโลก และสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ เพื่อให้ดำเนินชีวิตในสังคมร่วมกันอย่างมีสุขอนามัยที่ดีขึ้น เพื่อเรียกร้องข้อเสนอนี้ไปยังหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเร่งดำเนินการหาแนวทางแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม และปัญหามลพิษทางอากาศ เพื่อช่วยรักษาสมดุลของระบบนิเวศให้เกิดความยั่งยืน

ผลลัพธ์ที่ได้จากงานสัมมนา (ถ้ามี) : นำข้อมูลที่ได้เผยแพร่สื่อ ให้ประชาชนเข้าใจทั้งในระดับประเทศ และนานาชาติ เนื่องจากมีผู้เข้าประชุมมาจากหลายหลากประเทศ

Web link อ้างอิงการดำเนินงาน : https://www.greennetworkthailand.com/

ภาพประกอบ :

SDG goal ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ : 3, 11, 12, 13, 17

Tags: No tags

Comments are closed.