TM_60th(ENG)_(A4)

UK & Ireland Occupational & Environmental Epidemiology and Exposure Science meeting

ชื่องานสัมมนา : UK & Ireland Occupational & Environmental Epidemiology and Exposure Science meeting

ที่มาและความสำคัญ : มลพิษทางอากาศเป็นสาเหตุสำคัญที่ป้องกันได้ของการเจ็บป่วยและโรคทั่วโลก ระดับมลพิษในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นสูงกว่า ที่พบในสหราชอาณาจักรและประเทศในยุโรปอื่น ๆ รวมไปถึงประเทศไทย

หัวข้อในการสัมนา : UK & Ireland Occupational & Environmental Epidemiology and Exposure Science meeting

สถานที่จัดงาน : สหราชอาณาจักรบริเวณใหญ่และไอซ์แลนด์เหนือ

หน่วยงานที่ร่วมจัดงาน : Institute of Occupational Medicine, โครงการ TAPHIA

บทบาทของหน่วยงาน : โครงการ TAPHIA จะรวบรวมข้อมูลที่มีอยู่มากมายเกี่ยวกับความเข้มข้นของมลพิษทางอากาศประชากรประชากรพร้อมกับสถิติการตายและการเจ็บป่วย และมลพิษในร่มและกลางแจ้งในที่อยู่อาศัยในเขตเมืองและในชนบทและข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบกิจกรรมเวลาของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถาม พร้อมจะตรวจสอบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ตีพิมพ์อย่างรอบคอบสำหรับความสัมพันธ์ระหว่างมลพิษทางอากาศและสุขภาพเพื่อหาความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์ที่เหมาะสม ซึ่งสามารถใช้ในการทำนายผลกระทบของการเปิดรับในระยะยาวต่อสุขภาพของประชากรไทย นอกจากนี้จะดำเนินการสร้างแบบจำลองการสัมผัสกับมลพิษของคนไทยบนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ ผลกระทบทางสุขภาพจะแสดงเป็นตัวเลขประจำปีของการเสียชีวิตก่อนกำหนดและจำนวนปีทั้งหมดของประชากรที่หายไปหรืออาศัยอยู่กับโรค (เป็นปีที่ปรับความพิการหรือ DALYS) รวมถึงโรคเรื้อรังหลายประเภทที่ทราบกันดีว่ามีสาเหตุมาจากมลพิษทางอากาศและโรคต่าง ๆ ที่หลักฐานของสมาคมยังคงเกิดขึ้นแม้ว่าข้อมูลเหล่านี้จะถูกรายงานแยกกัน ที่สำคัญเราจะพยายามอธิบายถึงความไม่แน่นอนทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณอย่างชัดเจนเพื่อให้เราสามารถแสดงการประเมินผลของเราในแง่ของผลกระทบที่น่าจะเกิดขึ้นมากกว่าที่จะเป็นตัวเลขเดียว วิธีการนี้เป็นเรื่องใหม่และจะช่วยให้เราสามารถระบุแหล่งที่มาหลักของความไม่แน่นอนในการประมาณการของเราและให้คำแนะนำเพื่อปรับปรุงข้อมูลที่มีอยู่สำหรับการประเมินในอนาคต

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน : มลพิษทางอากาศเป็นสาเหตุสำคัญที่ป้องกันได้ของการเจ็บป่วยและโรคทั่วโลก ระดับมลพิษในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นสูงกว่าที่พบในสหราชอาณาจักรและประเทศในยุโรปอื่นๆ ในประเทศไทยมักมีความเข้มข้นของโอโซนและฝุ่นละอองในอากาศที่ไม่ดีต่อสุขภาพในเมืองและเมือง มลพิษเหล่านี้ส่วนใหญ่เกิดจากการจราจรทางถนนและการปล่อยมลพิษทางอุตสาหกรรม มลพิษนี้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นประจำจากควัน (หมอกควัน) จากการเผาชีวมวลในภูมิภาคซึ่งส่วนใหญ่ที่ส่งผลกระทบอย่างสูง

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม :

ข้อสรุปที่ได้จากงานสัมมนา (ถ้ามี) : โครงการ TAPHIA มีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในประเทศไทยก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าเราคำนึงถึงมุมมองที่หลากหลาย และเราสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นอกจากนี้เรายังตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาโครงการเพื่อช่วยสนับสนุนงานของเรา ในตอนท้ายของโครงการเราวางแผนที่จะรื้อฟื้นกับผู้มีส่วนได้เสียเหล่านี้เพื่อเริ่มการสนทนาเกี่ยวกับกลยุทธ์การแทรกแซงการปฏิบัติ ที่เป็นไปได้เพื่อลดความเสี่ยงในอนาคต

ผลลัพธ์ที่ได้จากงานสัมมนา (ถ้ามี) : ขยายงานวิจัยต่อยอด / การพัฒนาโครงร่างงานวิจัยร่วมกับผู้เข้าร่วมประชุม

Web link อ้างอิงการดำเนินงาน : http://www.taphia-project.org/?p=326

ภาพประกอบ :

SDG goal ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ : 3, 11, 12, 13, 17

Tags: No tags

Comments are closed.