ss-008-01-20200825

การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้านสาธารณสุข

ชื่องานสัมมนา : การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้านสาธารณสุข

ที่มาและความสำคัญ : บุคลากรทางสาธารณสุข ยังขาดองค์ความรู้ในการประเมินผลกระทบต่อสุขภาพจากสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ และผลกระทบต่อสุขภาพ รวมถึงปัญหามลพิษอากาศ

หัวข้อในการสัมนา : หลักสูตร : สำหรับเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข (ส่วนกลาง) สำนักงานอนามัยสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ รุ่นที่ 1

สถานที่จัดงาน : ระหว่างวันที่ 12 – 14 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมเบสท์เวสเทิร์นพลัส แวนด้าแกรนด์ แจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

หน่วยงานที่ร่วมจัดงาน : กรมอนามัย และ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน

บทบาทของหน่วยงาน : วิทยากรให้ความรู้ จัดอบรม

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน :
– เพื่อสร้างความเข้าใจต่อความหมาย สาเหตุ แนวโน้ม และผลกระทบด้านสุขภาพของ สภาพอากาศและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมถึงมาตรการแก้ไขและการ ปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

– เพื่อสร้างความเข้าใจถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อสุขภาพ และการปรับตัวเพื่อลดความเสี่ยงต่อสุขภาพและลดผลกระทบ

– เพื่อสร้างความเข้าใจต่อการประเมินความเสี่ยงต่อสุขภาพและผลกระทบจากการ เปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

– เพื่อสร้างความเข้าใจต่อหลักการจัดการและการสื่อสารความเสี่ยง ผ่านกรณีศึกษาใน ประเทศไทย

– เพื่อสร้างความเข้าใจต่อนโยบายและแผนด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ในระดับ โลก ระดับประเทศ และในสาขาสาธารณสุข

– เพื่อสามารถพัฒนาและนําเสนอแนวทางการบูรณาการแผนการปรับตัวต่อการ เปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้านสาธารณสุขในระดับชาติและระดับจังหวัด

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม : เป้าหมาย 40

ข้อสรุปที่ได้จากงานสัมมนา (ถ้ามี) : เป็นโอกาสในการพัฒนาความรู้ความเข้าใจของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข การปรับตัวต่อการขับเคลื่อนงานแบบบูรณาการข้ามภาคส่วน รวมทั้งสามารถประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานระดับพื้นที่ ภายใต้แผนการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้านสาธารณสุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลลัพธ์ที่ได้จากงานสัมมนา (ถ้ามี) : เจ้าหน้าที่สํานักงานสาธารณสุขจังหวัด สามารถบูรณาการแผนหรือกิจกรรม การปรับตัวต่อ CC ในระดับส่วนกลางและพื้นที่

Web link อ้างอิงการดำเนินงาน : http://hia.anamai.moph.go.th/ewt_news.php?nid=1872&filename=index

ภาพประกอบ :

SDG goal ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ : 3, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 17

Tags: No tags

Comments are closed.