20210210-5178-29-m

คณะเวชศาสตร์เขตร้อน ร่วมแถลงข่าว “องค์การเภสัชกรรม (จีพีโอ) เตรียมศึกษาวิจัยวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดเชื้อตายในมนุษย์ระยะที่ 1 เดือนมีนาคมนี้”

ชื่องาน : คณะเวชศาสตร์เขตร้อน ร่วมแถลงข่าว “องค์การเภสัชกรรม (จีพีโอ) เตรียมศึกษาวิจัยวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดเชื้อตายในมนุษย์ระยะที่ 1 เดือนมีนาคมนี้”

ที่มาและความสำคัญ : คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมแถลงข่าว “องค์การเภสัชกรรม (จีพีโอ) เตรียมศึกษาวิจัยวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดเชื้อตายในมนุษย์ระยะที่ 1 เดือนมีนาคมนี้

หัวข้อในการสัมมนา : สำหรับประเด็นสำคัญของการแถลงข่าว องค์การเภสัชกรรม (GPO) เผยผลวิจัยพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดเชื้อตาย ซึ่งร่วมพัฒนากับพันธมิตรในต่างประเทศ ทดสอบในสัตว์ทดลองพบว่ากระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ผลดีและมีความปลอดภัย  โดยร่วมกับคณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล เตรียมศึกษาวิจัยทางคลินิกในมนุษย์ระยะที่ 1 เดือนมีนาคมนี้  และจะผลิตในระดับอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีไข่ไก่ฟักที่ใช้ผลิตวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ที่โรงงานผลิตวัคซีนขององค์การเภสัชกรรมที่ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ปีละประมาณ 25-30 ล้านโดส สร้างความมั่นคง การพึ่งพาตนเองด้านวัคซีนของประเทศไทย 

สถานที่จัดงาน : ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล

บทบาทของหน่วยงาน : การให้ความสำคัญและการสนับสนุนการวิจัยวัคซีนในประเทศไทย

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน :  การให้ความสำคัญและการสนับสนุนการวิจัยวัคซีนในประเทศไทย

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม : 30 คน

ช่วงเวลาที่จัดกิจกรรม : วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564

ข้อสรุปที่ได้จากการจัดงาน(ถ้ามี) : – 

ผลลัพธ์ที่ได้จากการจัดงาน(ถ้ามี) :

Web site/link : https://www.tm.mahidol.ac.th/th/th-news-event-view.php?news_id=5178

รูปภาพประกอบ :

SDG goal ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ : 3

Tags: No tags

Comments are closed.