messageImage_1715422798544
ITA-H-003.png

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน

คณะเวชศาสตร์เขตร้อน ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการกำกับดูแลองค์กรอย่างมีธรรมาภิบาล การพัฒนาคุณภาพการให้บริการเป็นไปตามมาตรฐาน ความต้องการและความคาดหวังของกลุ่มผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ดำเนินการตามพันธกิจขององค์กรอย่างถูกต้องตามกฏหมาย และให้ความเป็นธรรมกับบุคลากรและผู้รับบริการทุกฝ่าย ให้ความสำคัญในเรื่องความโปร่งใส ตรวจสอบได้ จึงเปิดโอกาสให้ผู้รับบริการ บุคลากร สามารถรายงาน หรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับความผิดปกติในการดำเนินงานของคณะฯ การแจ้งเรื่องร้องเรียนเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการให้เป็นไปตามมารตฐาน

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ให้ข้อมูล ทั้งผู้รับบริการ บุคลากร ว่าการรายงานหรือให้ข้อมูลนั้น จะไม่ทำให้ผู้ร้องเรียนหรือผู้ให้ข้อมูลได้รับความเดือดร้อนเสียหาย คณะฯ ได้มีมาตรการการดูแลผู้แจ้งเตื่องร้องเรียน ทั้งนี้ ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนทั่วไป จะแยกออกจากการแจ้งเรื่องร้องเรียนหรือเบาะแสทุจริต

หากท่านต้องการแจ้งเบาะแสทุจริต กรุณาใช้ช่องทางนี้แทน

messageImage_1715422798544
admin-ajax

Complaint Channel

ช่องทางการร้องเรียน

แจ้งด้วยตนเอง

หน่วยบริหารทรัพย์สินและกฎหมาย

ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60ปี

แจ้งทางไปรษณีย์

รองคณบดีฝ่ายบริหารและยุทธศาสตร์

420/6 ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

วงเล็บมุมซองว่า 'แจ้งเรื่องร้องเรียน'

แจ้งผ่านอีเมล์

รองคณบดีฝ่ายบริหารและยุทธศาสตร์ (jittima.dhi@mahidol.ac.th)

1 ผู้ร้องเรียนสามารถเลือกที่จะไม่เปิดเผยตนเองได้ หากเห็นว่าการเปิดเผยอาจทำให้เกิดความเสียหายกับตนเอง แต่ต้องระบุรายละเอียดข้อเท็จจริงหรือหลักฐานที่ชัดเจนเพียงพอที่แสดงให้เห็นว่ามีเหตุอันควรเชื่อว่า มีการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับหรือจรรยาบรรณในการดำเนินงานของคณะฯเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม หากเลือกที่จะเปิดเผยตนเอง ก็จะทำให้ผู้รับข้อร้องเรียนสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
2 ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง คณะฯถือเป็นความลับ และจะเปิดเผยเท่าที่จำเป็น โดยคำนึงถึงความปลอดภัย และความเสียหายของผู้รายงาน แหล่งที่มาของข้อมูล หรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ผู้รับผิดชอบในทุกขั้นตอน จะเก็บรักษาข้อมูลที่ได้รับรู้ไว้ในชั้นความลับสูงสุด และไม่เปิดเผยต่อบุคคลอื่น หากฝ่าฝืน ถึอเป็นการกระทำความผิดวินัย
3 กรณีที่ผู้ร้องเรียนเห็นว่าตนอาจได้รับความไม่ปลอดภัย หรืออาจเกิดความเดือดร้อนเสียหาย ผู้ร้องเรียนสามารถร้องขอให้คณะฯกำหนดมาตรการคุ้มครองที่เหมาะสมก็ได้ หรือคณะฯ อาจกำหนดมาตรการคุ้มครองโดยผู้ร้องเรียนไม่ต้องร้องขอก็ได้ หากเห็นว่าเป็นเรื่องที่มีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหายหรือความไม่ปลอดภัย
4 บุคลากรที่ปฏิบัติต่อบุคคลอื่นด้วยวิธีการที่ไม่เป็นธรรม เลือกปฏิบัติด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลอื่นนั้น อันมีเหตุจูงใจมาจากการที่บุคคลอื่นนั้นได้ร้องเรียน ได้แจ้งข้อมูลร้องเรียนหรือให้เบาะแสเกี่ยวกับการทุจริตหรือการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ หรือจรรยาบรรณวิชาชีพ หรือจรรยาบรรณพนักงานมหาวิทยาลัยมหิดล ถือเป็นการกระทำความผิดวินัยที่ต้องได้รับโทษ ทั้งนี้ อาจได้รับโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้ หากการกระทำนั้นถือเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย
5 ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย จะได้รับการบรรเทาความเสียหายด้วยวิธีการหรือกระบวนการที่มีความเหมาะสม และเป็นธรรม

demo-attachment-78-Group-362
Address:
พัฒนาคุณภาพ
สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์
ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 ปี
คณะเวชศาสตร์เขตร้อน
420/6 ถนนราชวิถี, เขตราชเทวี, กรุงเทพฯ 10400
Phone:
โทรศัพท์: 0-2306-9121
ภายใน : 1303, 1361
Office Hours:
8.30 น. - 16.30 น.